Với sự phổ biến của làm việc và học tập trực tuyến, Zoom Cloud Meeting đã trở thành một công cụ thiết yếu. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Zoom để tạo cuộc họp, tham gia cuộc họp và tận dụng các tính năng hữu ích khác trên cả điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn này được thực hiện trên máy tính Windows và điện thoại iPhone. Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, Windows, macOS có thể thực hiện tương tự. Nếu bạn chưa có tài khoản Zoom, hãy tham khảo các hướng dẫn đăng ký tài khoản Zoom trực tuyến.

I. Tạo và chia sẻ phòng họp Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

  • Tạo phòng học: Nhấn “New Meeting”.
  • Mời tham gia: Nhấn “Participants” > “Invite”.
  • Sao chép liên kết: Nhấn “Copy Invite Link” hoặc “Copy Invitation” để gửi thông tin phòng họp.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom. Bạn sẽ thấy bốn chức năng chính: “New Meeting”, “Join”, “Schedule” và “Share Screen”. Để tạo phòng họp, nhấn “New Meeting”.

Bước 2: Để mời người khác tham gia, nhấn “Participants” > “Invite”.

Bước 3: Sao chép liên kết mời bằng cách nhấn “Copy Invite Link” hoặc “Copy Invitation” để gửi thông tin phòng họp (bao gồm liên kết, ID, mật khẩu). Lưu ý Meeting ID và Password để gửi cho người tham gia. Người tham gia không cần tài khoản Zoom để vào phòng.

II. Các tính năng chính trong Zoom

Sau khi vào phòng họp, bạn sẽ thấy các tính năng chính ở thanh menu phía dưới: “Mute”, “Start Video”, “Security”, “Manage Participant”, “Share Screen”, “Chat”, “Record”, “Reactions” và “End Meeting”.

III. Chia sẻ màn hình trong Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

Nhấn “Share Screen”. Chọn “Share Computer Sound” để chia sẻ âm thanh, “Optimize screen sharing for video clip” để chia sẻ video clip toàn màn hình. Nhấn “Share” để bắt đầu.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn “Share Screen” ở thanh điều khiển.

Phần “Basic” hiển thị các màn hình đang mở. Hai tùy chọn bên dưới là “Share Computer Sound” (chia sẻ âm thanh) và “Optimize screen sharing for video clip” (chia sẻ video clip toàn màn hình). Nhấn “Share” để bắt đầu chia sẻ.

Phần “Advanced” cung cấp tùy chọn chia sẻ nâng cao như “Portion of Screen” (chọn vùng màn hình) và “Music or Computer Sound Only” (chỉ chia sẻ âm thanh). Phần “Files” cho phép chia sẻ file từ các dịch vụ đám mây như Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox.

Chia sẻ màn hình trên Zoom với các tùy chọnChia sẻ màn hình trên Zoom với các tùy chọn

IV. Đặt lịch cuộc họp trên Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

Nhấn “Schedule”. Nhập tên phòng họp (“Topic”), thời gian bắt đầu (“Start”), thời gian diễn ra (“Duration”). Chọn “Personal Meeting ID”, đặt lại mật khẩu. Chọn ứng dụng lịch (“Calendar”) và nhấn “Schedule”.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn “Schedule”.

Bước 2: Điền thông tin cuộc họp (tên, thời gian bắt đầu, thời gian diễn ra). Tài khoản miễn phí giới hạn thời gian 40 phút với 3 người tham gia.

Đặt lịch cuộc họp trên Zoom với các thông tin cần thiếtĐặt lịch cuộc họp trên Zoom với các thông tin cần thiết

V. Tham gia phòng họp Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

  • Không có tài khoản: Chọn “Join a Meeting”, nhập Meeting ID, đặt tên và nhấn “Join”.
  • Có tài khoản: Chọn “Join”, nhập thông tin và nhấn “Join”. Nhập mật khẩu. Để thoát, chọn “Leave”.

2. Hướng dẫn chi tiết

Sau khi vào phòng, bạn có thể bật/tắt camera, micro và sử dụng các tính năng khác. Để thoát phòng, chọn “Leave”.

Tham gia cuộc họp Zoom với Meeting IDTham gia cuộc họp Zoom với Meeting ID

Trên đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Cloud Meeting. Hy vọng bài viết này giúp bạn sử dụng Zoom hiệu quả cho công việc và học tập trực tuyến.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *